Đào tạo về đổi mới mô hình kinh doanh phù hợp sàn thương mại điện tử

Mặc dù đã có nhiều chương trình về giới thiệu, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký và sử dụng các sàn thương mại điện tử, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trọng việc vận hành sàn thương mại điện tử. Ông Phan Đình Tuấn Anh, sáng lập, Giám đốc Công ty TNHH Angel4Us, sáng lập chương trình Beecomm, người đã có nhiều năm hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, cho biết kinh doanh trên thương mại điện tử có nhiều yếu tố khác với mô hình phân phối truyền thống, trong đó không chỉ đưa sản phẩm lên sàn, các doanh nghiệp còn cần biết cách để tiếp cận người dùng, đưa người mua tới cửa hàng của mình, xây dựng thương hiệu, quản lý vận hành sàn. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp khi mô hình kinh doanh chưa rõ ràng, chưa được biết tới rộng rãi, hoặc các doanh nghiệp truyền thống chuyển đổi mô hình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thì việc này càng khó khăn hơn gấp nhiều lần.

Do đó, nhằm giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp tại tỉnh xây dựng, chuyển đổi mô hình kinh doanh để đưa sản phẩm lên các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) thành công, phát triển kênh phân phối trên sàn, hiểu về các điều kiện để xây dựng hệ thống vận hành cho doanh nghiệp, cách quảng bá sản phẩm, kinh doanh trên các sàn TMĐT cũng như hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức chuỗi lớp tập huấn Đổi mới mô hình kinh doanh phù hợp sàn thương mại điện tử diễn ra từ ngày 19-21/8/2022, với nội dung các lớp đào tạo như sau:

– Ngày 19/8/2022 : Thiết kế mô hình kinh doanh tinh gọn dựa vào nền tảng thương mại điện tử: thiết kế mô hình kinh doanh để kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử phù hợp đặc thù sản phẩm của từng doanh nghiệp;

– Ngày 20/8/2022: Xây dựng hạ tầng cho kinh doanh trên nền tảng TMĐT: chuẩn bị về công nghệ, nhân sự, công cụ, các quy trình, các phương pháp truyền thông, tiếp thị… cần thiết để kinh doanh trên TMĐT;

– Ngày 21/8/2022: Phân tích cấu trúc sản phẩm: phân tích cấu trúc giá thành, lượng truy cập, tỉ lệ chuyển đổi… để có chiến lược kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử.

Chương trình còn có sự tham gia giảng dạy, hướng dẫn của Ông Trần Lâm là đồng sáng lập chương trình Beecomm, Cố vấn của Chương trình cố vấn SME Mentoring 1:1, Sáng lập của nhiều nhãn hàng đang kinh doanh thành công trên sàn thương mại điện tử, City Leader Lazada Club tại Tp. HCM, Đại sứ Lazada; “Top Brand” tại Lazada, Tiki, Sendo; Top 10 trên Lazada và nhiều chuyên gia kinh nghiệm khác.

Khóa đào tạo đã diễn ra sôi nổi và thu hút được sự quan tâm của gần 40 đại diện các doanh nghiệp khởi nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cuối khóa các học viên còn nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học. Sau khóa học các học viên tiếp tục được hướng dẫn, giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia trong quá trình áp dụng các kiến thức vào thực tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ