Tăng cường năng lực doanh nghiệp cho giai đoạn kinh tế xanh và bền vững

Hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tham gia Hội thảo “Tăng cường năng lực doanh nghiệp cho giai đoạn kinh tế xanh và bền vững” do Sở KH-CN tổ chức ngày 24/8.

Theo ông Đỗ Vũ Khoa, Trưởng Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Sở KH-CN), trong bối cảnh yêu cầu của chuyển dịch kinh tế xanh và bền vững, thực hành ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội, Governance – quản trị doanh nghiệp) không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, như: nâng cao uy tín và thu hút đầu tư, tiết kiệm chi phí và cải thiện hiệu suất, tăng cường khả năng cạnh tranh.

Các DN chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG tại hội thảo.
Các DN chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG tại hội thảo.

Tuy nhiên, theo khảo sát mới nhất của Công ty kiểm toán quốc tế PWC, có rất ít doanh nghiệp Việt Nam hiểu và biết cách ứng dụng ESG vào hoạt động kinh doanh, đặc biệt khối DN nhỏ và vừa. Điều này không chỉ mang đến nhiều rủi ro làm giảm tính cạnh tranh của doanh nghiệp khi xu hướng ESG đang nhanh chóng trở thành quy định pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước, mà còn lấy đi những lợi ích vô  hình và hữu hình mà ESG mang lại.

Chuyên gia chia sẻ định hướng chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp từ kinh doanh truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG.
Chuyên gia chia sẻ định hướng chuyển đổi xanh cho doanh nghiệp từ kinh doanh truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp tham dự đã được các chuyên gia và doanh nghiệp đi trước chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang định hướng bền vững, tuân thủ ESG. Các chuyên gia đã tập huấn cho doanh nghiệp cách thức phân tích, rà soát những lỗ hổng, rủi ro trong quản lý các hoạt động vận hành nội bộ doanh nghiệp và phát triển các lựa chọn giải pháp phù hợp hiện trạng và quy mô DN nhỏ và vừa. Đặc biệt là cách thức khai thác hợp lý nền tảng thương mại điện tử và truyền thông xã hội để phục vụ hoạt động bán hàng và quảng bá câu chuyện thương hiệu của cả doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp.

Tin bài: Văn phòng Thúc đẩy KN ĐMST

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ